Két nước làm mát, két tản nhiệt xe nâng (động cơ isuzu c240)

Liên hệ Còn hàng
I. NHU CẦU, VAI TRÒ, PHÂN LOẠI HỆ THỐNG LÀM MÁT TRÊN ĐỘNG CƠ.    1. Nhu cầu của việc làm mát động cơ. Nhiệt độ của động cơ  là rất lớn, nhất là ở kỳ cháy giãn nở của động cơ, nó có thể tới 2200độ C, dẫn tới các bộ phận của động cơ trở lên rất nóng, mà kim loại thì có tính giãn nở ...


I. NHU CẦU, VAI TRÒ, PHÂN LOẠI HỆ THỐNG LÀM MÁT TRÊN ĐỘNG CƠ.
   1. Nhu cầu của việc làm mát động cơ.
Nhiệt độ của động cơ  là rất lớn, nhất là ở kỳ cháy giãn nở của động cơ, nó có thể tới 2200độ C, dẫn tới các bộ phận của động cơ trở lên rất nóng, mà kim loại thì có tính giãn nở vì nhiệt (lạnh thì co lại còn nóng thì nở ra).
  2. Vai trò của hệ thống làm mát
Hệ thống làm mát giữ cho động cơ ở nhiệt độ làm việc hiệu quả nhất phù hợp với mọi chế độ tải trọng của động cơ
Khi động cơ vừa khởi, động lúc này động cơ đang rất là mát thì hệ thống làm mát giữ nhiệt cho động cơ
Khi động cơ nóng hệ thống sẽ tản nhiệt cho động cơ
 3. Phân loại hệ thống làm mát.
Hệ thống làm mát bằng gió (áp dụng cho xe máy) hoặc một số động cơ của các nước bắc âu.
Hệ thống làm mát bằng nước (loại này áp dụng hầu hết với động cơ ô tô, máy công trình và đặc biệt trên xe nâng hàng.
II- Nguyên lý hoạt  động của hệ thống làm mát.
Khi động cơ khởi động đồng nghĩa với bơm nước bắt đầu hoạt động theo, trong khoảng thời gian 5-10 phút đầu tiên, động cơ vẫn còn mát, van hằng nhiệt chưa làm việc (chưa được mở ra) thì nước được bơm trực tiếp và tuần hoàn trong Block máy mà không bơm lên két làm mát. đồng nghĩa với việc nước vẫn giữ nhiệt cho động cơ.
Khi động cơ bắt đầu nóng lên vượt quá nhiệt độ từ 80-85 độ C thì van hằng nhiệt bắt đầu mở ra, nước được chạy qua két làm mát để tản nhiệt thông qua luồng gió từ cánh quạt đầu trục cơ thổi ra, sau đó nước mát sẽ quay về bơm nước và bơm trực tiếp vào trong các đường nước của động cơ và cứ như vậy tuần hoàn lặp lại để duy trì nhiệt độ vừa phải dao động từ 80- dưới 90 độ C và động cơ đạt tối ưu nhất.

0919721217

popup

Số lượng:

Tổng tiền: